วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Scientific Research for Early Childhood

ชื่อวิจัย     การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนัก                         วิจัยที่มีต่อ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของ                             เด็กปฐมวัย
ผู้ทำการวิจัย   ชยุดา พยุงวงษ์
สรุป
        💜จุดมุ่งหมายในการวิจัย
     1. เพื่อศึกษาผลของทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการ จัดการเรียนรูปแบบเด็กนักวิจัย
     2. เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดการ เรียนรู้แบบเด็กนักวิจัย ก่อนทดลองและหลังทดลอง
     💜ในการวิจัยครั้งนี้เป็นการวจิยเชิงทดลอง  ซึ่งทําการศึกษากับกลุ่ม ตัวอย่างที่เป็นนักเรียนระดับปฐมวัย โดยผู้วิจัยสร้างความคุ้นเคยกับกลุ่มตัวอย่างเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากนั้นทําการทดสอบดวยแบบทดสอบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนการทดลอง กับกลุ่มตัวอย่าง และดําเนินการทดลองจนครบ  8 สัปดาห์ เมื่อสิ้นสุดการทดลอง  นําแบบทดสอบทักษะ กระบวนการวิทยาศาสต ของเด็กปฐมวัยมาทดสอบอีกครั้งและนําข้อมูลที่ได้จากการทดสอบมาวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น