Scientific Research for Early Childhood
ชื่อวิจัย การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนัก วิจัยที่มีต่อ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของ เด็กปฐมวัย
ผู้ทำการวิจัย ชยุดา พยุงวงษ์
สรุป
💜จุดมุ่งหมายในการวิจัย
1. เพื่อศึกษาผลของทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการ จัดการเรียนรูปแบบเด็กนักวิจัย
2. เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดการ เรียนรู้แบบเด็กนักวิจัย ก่อนทดลองและหลังทดลอง
💜ในการวิจัยครั้งนี้เป็นการวจิยเชิงทดลอง ซึ่งทําการศึกษากับกลุ่ม ตัวอย่างที่เป็นนักเรียนระดับปฐมวัย โดยผู้วิจัยสร้างความคุ้นเคยกับกลุ่มตัวอย่างเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากนั้นทําการทดสอบดวยแบบทดสอบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนการทดลอง กับกลุ่มตัวอย่าง และดําเนินการทดลองจนครบ 8 สัปดาห์ เมื่อสิ้นสุดการทดลอง นําแบบทดสอบทักษะ กระบวนการวิทยาศาสต ของเด็กปฐมวัยมาทดสอบอีกครั้งและนําข้อมูลที่ได้จากการทดสอบมาวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ
สรุป
💜จุดมุ่งหมายในการวิจัย
1. เพื่อศึกษาผลของทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการ จัดการเรียนรูปแบบเด็กนักวิจัย
2. เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดการ เรียนรู้แบบเด็กนักวิจัย ก่อนทดลองและหลังทดลอง
💜ในการวิจัยครั้งนี้เป็นการวจิยเชิงทดลอง ซึ่งทําการศึกษากับกลุ่ม ตัวอย่างที่เป็นนักเรียนระดับปฐมวัย โดยผู้วิจัยสร้างความคุ้นเคยกับกลุ่มตัวอย่างเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากนั้นทําการทดสอบดวยแบบทดสอบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนการทดลอง กับกลุ่มตัวอย่าง และดําเนินการทดลองจนครบ 8 สัปดาห์ เมื่อสิ้นสุดการทดลอง นําแบบทดสอบทักษะ กระบวนการวิทยาศาสต ของเด็กปฐมวัยมาทดสอบอีกครั้งและนําข้อมูลที่ได้จากการทดสอบมาวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น